Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn đối thoại với công dân

Thứ Tư, 25/12/2019 - 15:02 Đã xem: 506

Ngày 24-12, đồng chí Phạm Minh Huấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi đối thoại với các ông Lưu Quý Kỳ, Lưu Quý Long, Lưu Minh Lanh là con trai và có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ việc khiếu nại của ông Lưu Chí Bình trú tại thôn 9, xã Trung Môn (Yên Sơn).

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Minh Huấn chủ trì cuộc đối thoại. Ảnh: Việt Hòa

 

      Ông Lưu Chí Bình khiếu nại đối với Quyết định số 159/QĐ-CT ngày 12-2-2007 của Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn về việc giải quyết khiếu nại của ông. Theo đó, ông Bình không nhất trí với đơn giá bồi thường về đất và vật kiến trúc trên đất bị thu hồi cho gia đình và đề nghị được đền bù 149,56 m2 đã thu hồi. Vụ việc của ông Lưu Chí Bình đã được UBND tỉnh ban hành Quyết định 709/QĐ-CT ngày 14-3-2009 giải quyết khiếu nại lần hai, theo quy định là đã hết thẩm quyền, chấm dứt khiếu nại. Tuy nhiên, ông Lưu Chí Bình vẫn đề nghị UBND tỉnh kiểm tra, xem xét, rà soát lại vụ việc khiếu nại của gia đình.
      UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của tỉnh kiểm tra, rà soát kỹ toàn bộ vụ việc khiếu nại của ông Lưu Chí Bình (từ nguồn gốc, diễn biến sử dụng đất, việc thu hồi đất, đề bù, giải phóng mặt bằng đến hiện trạng sử dụng đất). Căn cứ kết quả xác minh, ý kiến của các cấp, các ngành và đối chiếu với các quy định của pháp luật, việc giải quyết của UBND tỉnh đối với khiếu nại của ông Lưu Chí Bình là đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phù hợp với thực tế tại thời điểm thu hồi đất. Đồng thời, đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thanh tra Chính phủ thống nhất nội dung giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh tại Quyết định 709/QĐ-CT ngày 14-3-2009 là đúng quy định.
      UBND tỉnh yêu cầu các ông Lưu Quý Kỳ, Lưu Chí Long, Lưu Minh Lanh nghiêm túc chấp hành Quyết định 709/QĐ-CT ngày 14-3-2009 của Chủ tịch UBND tỉnh. UBND tỉnh và các cơ quan hành chính nhà nước không xem xét giải quyết đối với khiếu nại của ông Lưu Chí Bình.

                                                                                           Theo Báo Tuyên Quang

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 0 | Trang: 1 trên tổng số 0 trang  
Xem tin theo ngày:   / /